Tel:+84-8 6676 6258
Fax: +84-8-38470060
Email: info@laclong.vn
Hotline: +84-902606468
Ý kiến trái chiều về logo du lịch là bình thường

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, các câu quảng cáo đều chung chung chứ không thể cụ thể. Vì là khẩu hiệu nên chủ thể bao quát, mọi người có thể liên tưởng rộng rãi, nếu cụ thể thì hay bị bó hẹp. Xu thế của các slogan đã được nhiều hãng du lịch lớn đưa ra cũng khá chung chung như "Vẻ đẹp mới", "Trải nghiệm mới"...

"Phải chấp nhận lúc đầu khó hiểu, sau dần dần sẽ quen. Cái gì mới, chưa quen thì người ta có ý kiến trái chiều, đó là bình thường. Ngay logo trước Vẻ đẹp tiềm ẩn cũng có ý kiến trái chiều đến bây giờ", ông Cường bày tỏ.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, tuần tới sẽ có văn bản hướng dẫn tới các địa phương về chỉ dẫn kỹ thuật, sử dụng logo như thế nào. Mẫu logo được đăng tải trên website của ngành để các đơn vị có thể tải, thống nhất sử dụng.

Logo mới của chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam.

Sau đó, ngành du lịch sẽ triển khai chiến lược marketing thương hiệu bài bản để định dạng thương hiệu cho người dân và du khách. Các các chương trình xúc tiến du lịch ra nước ngoài bắt buộc in logo du lịch mới. Nếu doanh nghiệp không sử dụng logo sẽ coi như đứng ngoài cuộc, bị loại nếu tham gia các chương trình của Tổng cục du lịch.

"Đây là thương hiệu quốc gia nên doanh nghiệp nếu tham gia các chương trình quốc gia thì phải sử dụng logo mới, từ danh thiếp, ấn phẩm đều phải sửa. Những ấn phấm in cũ chưa hết thì vẫn dùng tạm được, song không thể quá lâu", ông Cường nói.

Mối lo ngại của lãnh đạo ngành là ngân sách dành cho xúc tiến du lịch hiện chưa được phê duyệt nên chưa thể triển khai các kế hoạch. Theo ông Cường, chương trình xúc tiến năm nay có thể được đầu tư hơn 20 tỷ đồng, trong khi đó kế hoạch tiếp cận các thị trường quốc tế, mở thêm 2 văn phòng du lịch ở nước ngoài dự kiến là khoảng 60 tỷ đồng.